5/13/2010

Litratong Pinoy#95 Estranghero(Stranger)



I love to travel but I don't want to be a stranger in my own country; this is why whatever others say that it is cheaper to travel to foreign countries like Hongkong, Singapore and etcetera, I still make it sure along with my friends to travel around the Philippines every year.

Pilipino: Mahilig akong magbiyahe kaya lang ayokong maging estranghero sa sariling bayan kaya naman kahit sabihin pa ng karamihan na mas mahal ang mamasyal sa Pilipinas kaysa pumunta ng karatig-bansa gaya ng Hongkong, Singapore at iba pa, sinisiguro kung taun-taon kasama ng aking mga kaibigan ay nakakapasyal kami dito sa Pilipinas.

Ngayong taon ay nalakbay ko ang:
This year I was able to travel to:

Banaue
Banaue Rice Terraces,Banaue,Luzon,Philippines,Philippine mountains

Sagada
Photobucket

Mt. Pinatubo
Photobucket

Batangas
Photobucket

I hope I get lucky to travel again this year. Come on, let's travel!

Pilipino:
Sana, palarin akong makapagbiyahe pa ngayong taon. Halina, biyahe tayo!

6 comments:

iska said...

Tinamaan yata ako hehehe
Nakalibot pero hindi lahat, mayron pa ding hindi nararating. Noon ay sinimulan ko na nasa kolehiyo pa lang, sobrang gala. Kaso napalabas ng bansa at hindi na nasundan :-(

Ebie said...

Tama ka Tes. Kaya hindi ako nagsisi, noong HS pa ako, taon taon merong convention ang simbahan namin, kaya sali agad ako. Kaya lang mas improved at developed ngayon.

julie said...

sana ganyan din ang attitude ng iba, para ma-boost ang local tourism industry :)

Ibyang said...

good luck!!! sana nga ay makapunta ka pa sa maraming lugar sa pilipinas :)

~KATE~ said...

Ang ganda naman ng mga trip mo.
SAGADA -- pangarap kong marating and lugar na ito at makita ang mga kabayong malayang nakakatakbo sa lugar na yan.

Heto ang mga estranghero na nakasalamuha ko. ^_^

thess said...

Tukayo sapul na sapul ako, ni-wala pa akong nararating sa mga lugar na nasa litrato mo. Banyaga sa sarilign bansa :(

Pero salamat sa pagsi-share mo, para na rin akong nakarting sa mga ito.