5/27/2010

Litratong Pinoy#97 Numero(Number)

Each participating floral float in Kadayawan Festival has an assigned number. The numbers help the judges in choosing the winner for the best and beautiful floral float of Kadayawan Festival. The festival is annually held every 3rd week of August.

Photobucket

Pilipino: May nakatalagang numero ang bawat mabulaklaking karosa na sumasali sa piyesta ng Kadayawan. Ang mga numero ay nakakatulong sa mga hurado sa kanilang pagpili ng mananalo para sa pinakamagaling at pinakamagandang mabulaklaking karosa ng Kadayawan. Ang Kadayawan ay isinasagawa tuwing ikatatlong linggo ng Agosto taun-taon.

Photobucket

Photobucket

Which number do you like?

Pilipino: Anong numero ang gusto ninyo?

9 comments:

Ebie said...

Ako, gusto ko numero uno, as in Grand Prize! Hehehehe.

Malapit na pala ang Festival ano?

Julie said...

Gusto ko yung may Agila. Ang tanong, ilang bulaklak kaya ang nagamit sa mga iyan? :D

thess said...

6! my jersey number sa hs at college volleyball team :D

happy lp, tukayo :)

Kim, USA said...

Sa Davao ba yang Kadayawan Festival or sa Bukidnon? Na miss ko na yung mga Festival2x dyan, ganda talaga tingnan. Happy LP and thanks for the visit!


LP~Numero

eye said...

boto ko ay ang unang lahok (eagle), nagkataon din na extra pala ang ch2 sa 1st shot :) btw, ang ganda ng pagkakapwesto mo sa parada.

Unknown said...

can't make my mind, maganda silang 3.

iska said...

Ang gaganda naman ng mga floral float na yan! Ako? Sanay ako sa 7, palakol daw hehehe pero ito ang date of birth ko kasi kaya pborito ko. Saka lucky seven daw diba?

Ladynred said...

9 gusto ko ksi birthday ko.lol
Ang gaganda ng mga floral float.

ces said...

maganda! syempre sa numero uno tayo:)