10/02/2008

Litratong Pinoy#20 Kompyuter (Computer)






Ipinangako ko sa sarili noon na bibili ako ng laptop galing sa kita ko sa blogging. Lumipas ang ilang buwan pero ang mga kinita ko ay napunta sa mas importanteng mga panggasto sa bahay. Saka ko lang naalala ang pangakong iyon ng may kakilala akong ipinagbibili ang laptop ng kaibigan dahil sa kagipitan. Wala pang isang taon ang laptop na ito kaya naisip kong bilihin nalang para naman may makita akong paalala sa aking pagba-blog.

Translation: I promised to myself that I will buy myself a laptop from the money I earned from blogging. Months passed and the money I earned went to the household expenses. It was only when I remembered my promise after an acquaintance told me that his friend is selling her laptop because she needed the money. The laptop is not yet one year old so I decided to buy it for my souvenir from the money I earned from blogging.

12 comments:

Anonymous said...

wow laki ng savings mo from blogging! :)

Anonymous said...

Nakatulong ka na, nakita mo pa pinagpaguran mo sa blogging..kudos to you :)

Happy LP!

agent112778 said...

wow ang galing :)

eto aken lahok

magandang araw ka-LP :)
Salamat sa pagbisita :)

Anonymous said...

parehas tayo katas ng blogging ang pc ko hehe. sarap ng feeling ano.?? may napuntahan ang kinita natin.. more opps pls.. para more kita

http://jennysaidso.com/2008/10/lp-my-computer.html

Anonymous said...

agree ako kay thess... mabuhay ka!

Anonymous said...

sana makabili rin ako ng laptop sa paid blogging! hehehe!

happy LP!

 gmirage said...

Wow! Gaano mo katagal inipon yan sis? Sana ako din may mabili someday...Happy LP!

Anonymous said...

Iba ang gamit na galing sa pinaghirapan di ba? Kahit pa second hand yan aba worth it naman!

Anonymous said...

yay1 another laptop through blaging!

Bella Sweet Cakes said...

Mabuhay ka!! and work harder para makabili ka ulit ng gusto mo!!!! Take care ....

lidsÜ said...

madami ring acer a!

magandang araw sa'yo!
http://beybi-gurl.blogspot.com/2008/10/lp-27-ang-aking-kompyuter.html

pchi said...

whoa!

na inspire ako!

congratulations... you deserve it

late na masyado... ngayon lang naging free eh... :(