9/25/2008

Litratong Pinoy#19 Black and White (Itim at Puti)



Kinuha itong mga litrato ng isang malapit na kaibigan noong nakaraang taon sa lungsod ng Columbia, Timog Karolina, Estados Unidos ng Amerika. Namasyal kami doon at nanguha ng mga litrato. Ang unang litrato ay ang gusaling panglalawigan ng Timog Karolina at ang pangalawang litrato naman ay kinuha sa Daang Gervais. Naisip niyang kunan ng itim at puti na litrato para bigyan ng ibang epekto at siyanga naman, maganda ang kanyang mga kuha.

Translation:
My dear friend in Columbia, South Carolina, USA, took these last year. We went around the city and took pictures. The first picture is the State House of South Carolina and the second picture was taken along Gervais Street. He thought that he would like to try taking pictures in black and white for a different effect and they came out quiet good.

12 comments:

Bella Sweet Cakes said...

maganda nga ang epekto ay parang sinaunang larawan... gandang araw sa iyo!!

Anonymous said...

parehas kami ni joy ng reaction: parang sinauna!

ang galing! happy LP!

Anonymous said...

OO nga,lalo na yung first pix :0

happy LP day :)

eto AKIN

Anonymous said...

haha kamusta naman ang mga translation.. haha :P

Anonymous said...

Happy LP sa iyo at oks ang translation (^0^)

dede said...

How are you my friend? I just came back from my short break, my respond to you a bit delay, so sorry. Here, I bring a new recipe for you,. pls have a look and have a good day…bte, you have a good site, wanna exlink?

JO said...

unang akala ko sa unang larawan ay museo sa Chicago... Columbia pala.

eto ang aking lahok... salamat.

Anonymous said...

ang ganda lalo na ang pangalawang larawan:)

Anonymous said...

Parang tahimik ang lugar... kokonti ang sasakyan sa kalye...

arvin said...

Amputi:D parang ang liwawanag at nakakasilaw kung andun ka, hehehe.

Anonymous said...

wow1 ang ganda ng pagkakuha,maraming beses na akong nakapunta sa SC nung ako ay tumira sa NC pero hindi ko alam yan Gervais st.
salamat sa pagbisita sa blog ko at tungkol naman sa tanong mo kung pwedeng kainin ang pheasant chicken,pwede yata kasi may na google akong mga recipe na for pheasant chicken specially for hunting season.

Anonymous said...

Ganda ng unang kuha - parang naalala ko tuloy yung mga gusali sa Washington DC :)