1/20/2011

Litratong Pinoy#122 Malamig (Cold)

Photobucket

Because I grew up in a tropical country, the cold weather in China took me by surprise when I had a chance to visit it. It was not yet cold by their standards but for me, it was already too much. I got itchy skin experiencing the cold climate.

Photo was taken outside Yuyuan Garden, Shanghai, China.

Pilipino:

Dahil laki ako sa isang tropikal na bansa, malaking sorpresa sa akin ang lamig ng Tsina noong nagkaroon ako ng pagkakataon na makapamasyal dito. Hindi pa raw ito malamig para sa kanila ngunit para sa akin, grabe na. Nangati nga ako sa lamig.

Kuha ang larawan sa labas ng Hardin ng Yuyuan, Shanghai, Tsina.

2 comments:

silentprincess said...

ganda.. sanay na sanay na tayo sa init kaya mapunta lang tayo sa medyo malamig eh lamig na lamig na tayo.. :D Happy LP!

Ebie said...

Totoo, kung hindi ka sanay sa lamig. Ako rin, dumudugo ang ilong ko.

You are a very well traveled lady!