7/22/2009

Litratong Pinoy#60 Nakakakilabot (Frightening)

Slimy and sticky when you look at it.. (Madulas at malagkit kung tingnan)...


Even more so, if you hold it. In fact, it can be frightening. Good thing, this one is a non-sting type. (Lalo na kung hahawakan mo ito. Katunayan, nakakakilabot pa nga. Buti nalang, hindi ito iyong nakakasakit na klase ng dikya.)

But these ones below are and that is why even if with beautiful lighting effects, I still find those jellyfishes frightening. (Pero itong mga ito sa ibaba ang nakakapanakit, kaya naman kahit may kasali pang magagandang pailaw, kinikilabutan pa rin ako sa mga dikyang iyan.)




21 comments:

jeanny said...

ngek kakakilabot nga baka nga I wont dare na hawakan sya kahit hindi sya yung nakakasakit na dikya hehehe!!!

Happy LP sis!

Timmy Te said...

I wonder kung yan yung pwede Jellyfish salad? sarap nun....-Big Poppa-

PEACHY said...

hmmm, katakot nga kung ma-sting ka ng jellyfish pero ang ganda nila ha
ito naman ang aking lahok.
Magandang araw ng huwebes kaibigan!

Janelle said...

ito lang ang kinakatakutan ko tuwing lalangoy sa dagat... naranasan ko na kasing kagatin ng mga dikya at kumati ang buong katawan ko. may mga peklat pa rin ako ngayon dahil dito...

nandito naman ang aking lahok: http://chicpinay.blogspot.com/2009/07/litratong-pinoy-nakakakilabot.html

julie said...

Basta walang sting, sige lang, hawakan basta wag lang ito masasaktan.

emarene said...

ganda ng last 2 pictures, parang hindi nakakakilabot. Magandang LP!

Buge said...

Magandang tignan ang mga jellyfish pero I won't dare touch kahit na yung walang sting. Nakakakilabot para sa kin ang kahit ano na slimy. Hehe.

Happy LP!

Mauie Flores said...

Ay naku, takot din ako sa mga iyan. Kahit na hindi nakaka-sting. Nakakakilabot kasi ang feeling kapag nadidikit sa balat.

Eto po ang aking dalawang lahok ngayong Hwebes:

1. Spooky

2. Scary

yeye said...

basta ung walang sting! hehehe kaso ung iba..makati!

eto naman po ung akin :D

Nakakakilabot daw

HAPPY HUWEBEST KA-LP :D

Nortehanon said...

A friend of mine was stung by a jellyfish when we went to Pangasinan dati. Mabuti there were people there who knew how to give first aid sa ganung case.

Ang ganda naman po nung last picture.

Maraming salamat po pala ulit sa tulong at suporta. Nakabalik na po ako mula sa unang pamamahagi ng lapis.

Unknown said...

yong malaking dikya, di ba yan ang kinakain sa Chinese restaurant?:P favorite ko kasi jellyfish salad na may century egg (hehe).

iska said...

yan yung sinasabing maganda pero deadly!

escape said...

even the small ones i hate to see them when im snorkeling. what more with the big ones. ive seen one big jellyfish in bantayan.

shykulasa said...

nice underwater shot! actually parang gusto kong hawakan :)


HERE

teys said...

ay, ngayon lang ako nakakita nyan ng hinahawakan ngeeeh slimey nga talaga!

yan ba ang kalaro ni sponge bob? :)

hapi lp!

kg said...

mas maganda sya pag nasa tubig...parang lumot pag outside the waters na. he! he!

ark said...

Nice pictures. Ang galing!

karmi said...

naalala ko tuloy ung scene sa Finding Nemo! ayoko ng jellyfish!! hehehe

Ria said...

yuck.....naalala ko nung huling punta ko sa Caylabne ang dami daming dikya!!! kadiri!!! pero maganda sila litratuhan no!

Ibyang said...

gusto ko silang tignan pag nasa aquarium...pero kung hahawakan ko sila ewww-ness hahaha. kakila-kilabot indeed!

kathangisip said...

ang yucky nya pala pag nde sya lumulutang sa tubig. :S
Nice post.